• Thời trang nam
  • 2021-12-04 22:47:27

Quần short jeans - Mẫu quần không bao giờ hết hot

Quần short jean là mẫu quần xuất hiện từ rất lâu và đã dần trở thành mẫu quần cho nhiều đối tượng. Sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng và không bao giờ lỗi thời.

Đối với các tín đồ thời trang thì không thể bỏ qua mẫu quần hot mọi thời đại này. Chúng ta có thể thấy nhiều cách phối đồ tuyệt vời tạo phong cách năng động nhờ vào mẫu quần short jeans. Đặc biệt ở Việt Nam sản phẩm này cũng rất phổ biến và phù hợp với khí hậu nước ta. Hãy cùng HEIS khám phá kĩ hơn về quần short jeans nhé!

Quần Short Jeans là gì?

Quần short jeans là những chiến quần jeans được may ngắn lại. Đây là một biến thế phổ biến nhất của loại quần jeans dài. Đối với nam giới thì quần short được may tới đầu gối, nữ giới thì được may ngắn hơn thường đến vùng xương chậu hoặc mông. Cách may quần jeans nay nhầm đề cao sự thoải mái, năng động.

Thời trang của loại quần short jeans mang đầy đủ kiểu dáng, thiết kế, phong cách của một chiếc quần jeans bình thường. Không ai biết người nào là người đầu tiên đã sáng tạo short jeans nhưng hiên nay nó đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành thời trang.

 

Quan short jeans

Lịch sử ra đời và phát triển của quần Short Jeans

Vào thế kỷ 19, quần short là kiểu quần ống lửng ngắn qua gối chỉ dành cho những cậu bé chưa đủ tuổi trưởng thành tại châu Âu và Nam Mỹ. Khi tới một độ tuổi nào đó, các chàng trai mới được mặc chiếc quần dài đầu tiên của cuộc đời mình. Vì vậy, những chiếc quần short này ban đầu không dành cho phụ nữ và cánh mày râu cũng không sử dụng loại trang phục này bởi họ không muốn bị gắn mác thiếu chín chắn, chưa trưởng thành và không nam tính.

Tới khoảng đầu thế kỷ 20, quần short được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động thể thao. Vào những năm 30 của thế kỷ 20, nhiều nhà thiết kế đã cải tiến mang đến loại quần short ngang đầu gối. Chiếc quần này đã được biết đến và sử dụng nhiều hơn, không những thiếu niên sử dụng mà cả nam giới trưởng thành và nữ giới cũng dần tiếp nhận loại trang phục này. Vào thời điểm này, mặc quần short vẫn cần đi tất và các loại tất đều được dệt dày và dài

Tới các năm 70 của thế kỷ 20, quần short không còn là loại đồ unisex nữa mà dần dần có những sự tách biệt riêng dành cho nam và nữ. Phái đẹp bắt đầu có những yêu cầu tỉ mỉ hơn như cạp quần nhỏ, con đỉa bé hơn, cắt may ôm, gấu quần, túi quần được xử lý tinh tế hơn.

Đối tượng thường dùng mẫu quần Short Jeans

Nữ giới

Ban đầu thì mẫu quần short được xem là thiếu kín đáo nên không được yêu thích. Mãi cho đến những năm gần đây khi giới trẻ với những suy nghĩ phóng khoáng hơn về bình đẳng giới. Nữ giới nay cũng muốn có một chiếc quần ngắn thoải mái như đàn ông. Họ bắt để ý đến quần short jeans, ban đầu quần ngắn jeans nữ cũng hao hao giống với nam nhưng rồi quần short nữ ngày càng ngắn hơn, được may bó sát hơn, mặc cao hơn nhầm mục đích tôn lên tối đa vẻ đẹp của vùng mông, eo, đôi chân của họ.

 

Quần short jeans nam

Nam giới

Quần sọt jeans nam là những chiếc quần được tạo ra để dành cho các hoạt động đi chơi, đi du lịch, cuộc sống hằng ngày… Nó bền, không cần phải giặt nhiều, tạo sự thoải mái, cảm giác tự do cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra nó còn tạo sự mạnh mẽ trong phong cách của người mặc, tùy biến cao kết hợp được nhiều loại phụ kiện khác nên được phần lớn nam giới ưa chuộng.

Trẻ em

Ngày nay trẻ em cũng thường rất hay mặc quần jeans.  Đặc tính bền chắc và thoải mái của quần được cho là rất thích hợp cho trẻ em. Để trẻ nô đùa tự do khám phá thế giới xung quanh mà không sợ rách đồ hay dơ bẩn nhiều thì quần jeans là một trợ thủ đắc lực cho phụ huynh của các bé. Ngày nay thời trang quần short jeans trẻ em cũng rất phát triển với nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với các bé.

 

Quần short jean nam

Cách phối đồ với quần Short Jeans

Quần shorts nam + áo thun dài/ngắn tay

Việc phối quần short jeans luôn cần được cân nhắc để tạo phong cách phù hợp nhất. Chọn một chiếc quần rộng và dài quá gối sẽ như một chú lùn. Ngược lại nếu quần quá ngắn và bó sẽ khiến người nhìn hiểu lệch lạc giới tính khi bạn trông như đang theo style của một playgirl thập niên 90.

Việc chọn chiếc quần vừa vẹn kết hợp với áo thun luôn là phong cách hút hồn phái nữ. Phong cách này sẽ giúp bạn thỏa mái và năng động hơn trong mỗi dịp đi chơi.
 Quan short jean

Kết hợp quần short jean nam với áo sơ mi

Để phù hợp cho những buổi đi chơi hay du lịch, bạn nên chú ý tới chất liệu của chiếc áo sơ mi khi kết hợp cùng quần short. Hãy chọn những chiếc áo chất liệu phóng khoáng như linen (lanh), cotton thô (oxford) ngắn tay hoặc dài tay. Màu sắc trơn: trắng, xanh hoăc họa tiết sọc kẻ để làm nổi bật chiều cao của bạn.

Quần short jean nam

Cách bảo quản quần short jeans luôn mới

Jean là một loại vải bông thô được làm từ chất liệu cotton duck. Do đặc tính dễ phai màu trong dung dịch nước tẩy rửa nên việc giặt đồ Jean cần tuân theo các quy tắc nhất định. Hầu hết những loại quần Jeans co giãn đều có thể giữ được độ đàn hồi tốt, do đó bạn không cần thiết phải giặt sau mỗi lần mặc, điều này có thể làm đổi màu đồ Jeans của bạn. 4-5 lần mặc/1 lần giặt là vừa đủ, giúp quần Jeans có thể giữ được form dáng và độ tươi sáng của màu sắc. Bên cạnh đó việc chọn chất liệu bảo đảm cũng là yếu tố cực kì quan trọng. Dòng sản phẩm short jeans tại  HEIS luôn đảm bảo bền chắc và thỏa mái nhất cho khách hàng.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng mặc dù xuất hiện từ rất sớm nhưng Quần Short Jeans chưa bao giờ hết hot. Đây là mẫu đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi bạn nhé! Hi vọng HEIS sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và có cách phối đồ phù hợp nhất.

0946268630

Công Ty TNHH Phần mềm LCK

Chuyên thời trang nam và thời trang nữ - May đồ theo yêu cầu.